Quy định mới về xếp bậc lương


Ngày 2012/08/27, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư 20/2012/TT-BLDTBXH sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 25/2011/TT-BLDTBXH.
Theo các trường cao đẳng đại học làm công việc của vị trí nhân viên văn phòng được phân loại là cấp 3 (quy định cũ là cấp 2) của các nhân viên chủ đề văn phòng, công việc của các chức danh nhân viên phục vụ được đánh giá ở cấp 4 (quy định cũ là cấp độ 3) dịch vụ tiêu đề nhân bởi dịch vụ của nhân viên điều hành biên chế.
Đối với các sinh viên tốt nghiệp của nhân viên công việc văn phòng tiêu đề nghề phụ của, cấp độ 2 (Quy chế cũ loại 1) nhân viên danh hiệu văn phòng; làm việc của các nhân viên dịch vụ tiêu đề, đánh giá ở mức độ 3 (quy định cũ là cấp 2) của các nhân viên dịch vụ tiêu đề điều hành biên chế nhân viên dịch vụ.
Sinh viên tốt nghiệp từ công việc nghề của người lao động, nhân viên sản xuất trực tiếp trong lĩnh vực kinh doanh, công nghiệp cơ khí, công nghệ điện, điện tử và thông tin, xây dựng, luyện kim, hóa chất, địa lý đo lường chất lượng cơ bản, khai thác mỏ lộ thiên, hầm lò khai thác mỏ và dầu khí và, đến mức 4 thang bảng lương 6 hoặc 7 cấp các ngành công nghiệp tương ứng. Nếu một trình độ chuyên môn cao, cấp độ 3 của thang lương 6 hoặc 7 loại của các ngành, các ngành công nghiệp, tương ứng.
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/10/2012.